Shopify là một trong những giải pháp xây dựng trang web thương mại điện tử hay dropshipping tốt nhất và dễ sử dụng nhất trên thế giới.

Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Shopify, hoặc lần đầu tiên bạn xây dựng một trang web dropshipping, thì dưới đây là những gì sẽ giúp bạn.

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Shopify hoàn chỉnh từng bước một. Đến cuối bài viết này, bạn sẽ thiết lập được một cửa hàng Dropshipping Shopify với các sản phẩm và tất cả mọi thứ.

Lưu ý: Hướng dẫn này giả định rằng bạn đã lựa chọn được một sản phẩm để dropshipping trên Shopify. Nếu bạn chưa  hãy tham khảo bài này để tìm được ngách phù hợp.

Lập kế hoạch dropshipping với Shopify

3 3

Lưu ý: Việc lập kế hoạch không phải là một phần trong thời gian thiết lập cửa hàng của bạn. Phần này thực sự bạn nên dành nhiều thời gian nhất, vì vậy bạn có thể lướt qua quá trình thiết lập cửa hàng thực tế.

Trước khi bạn mở laptop để làm việc, có một vài câu hỏi bạn nên trả lời.

Các câu hỏi quan trọng

  • Bạn sẽ làm một mình hay với partner?
  • Nếu đó là với partner, bạn sẽ chia công việc như thế nào? Còn lợi nhuận thì sao?
  • Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ đã cam kết, liệu những người cùng làm việc với bạn có hỗ trợ bạn trong thời gian dài không? (Nếu đây là công việc phụ trong công việc toàn thời gian, sẽ không có gì lạ khi làm vào ban đêm. Nếu đó là công việc chính của bạn, bạn có thể sẽ cần hỗ trợ tài chính khi bạn bắt đầu.)

Ngoài những câu hỏi về mối quan hệ này, bạn cũng sẽ muốn xác định mục tiêu của mình.

  • Bạn có muốn dropshipping trên shopify thay thế công việc của bạn hay nó chỉ là một sở thích?
  • Bạn phải dành bao nhiêu thời gian cho dự án dropshipping shopify này?
  • Còn tiền thì sao – bạn có ngân sách để thuê một nhà thiết kế, hay bạn sẽ bootstrap? (Nếu bạn đang bootstrapping, nó sẽ đòi hỏi nhiều thời gian của bạn hơn.)
  • Bạn muốn phong thái doanh nghiệp của mình bình thường hay nghiêm túc? Các công ty nào có phong thái mà bạn ngưỡng mộ? Hãy xem xét những điều này về trang web dropshipping shopify của mình, vì rất nhiều người lo lắng về nó và sẽ làm tốn thì giờ của bạn.

Sau khi suy nghĩ về những việc hậu cần và mục tiêu của bạn, điều tiếp theo cần suy nghĩ là bộ sưu tập hoặc danh mục sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất để sắp xếp mọi thứ là gì?

Planning checklist

Trước khi bạn thiết lập cửa hàng Dropshipping Shopify, hãy chắc chắn rằng bạn:

  • Viết mục tiêu về thu nhập của bạn.
  • Nói chuyện với vợ, chồng và / hoặc đối tác kinh doanh của bạn để giải quyết những vấn đề về hậu cần.
  • Quyết định xem đây sẽ là một liên doanh nhỏ hay doanh nghiệp chính của bạn (hoặc cả hai).
  • Xác định bao nhiêu thời gian và tiền bạc bạn có để làm dự án này.
  • Tạo mindmap cho trang web của bạn về cách mọi thứ sẽ được tổ chức.

Chọn tên cho cửa hàng Dropshipping Shopify của bạn

Tên cửa hàng của bạn là một vấn đề đáng quan tâm! Đó là thương hiệu của bạn; linh hồn doanh nghiệp của bạn.

Khi nói về vấn đề này, hầu hết mọi người tự hỏi liệu họ có cần đăng ký kinh doanh trước khi mở cửa hàng không. Về mặt kỹ thuật, không. Lời khuyên của mình là đừng để việc đăng ký kinh doanh ngăn bạn bắt đầu. Bạn luôn có thể đăng ký sau khi bạn bắt đầu kiếm tiền.

Dưới đây là một số mẹo về cách đặt tên cửa hàng của bạn:

  • Cố gắng giữ cho nó ngắn và đơn giản (ít hơn 12 ký tự nếu có thể).
  • Một thứ gì đó dễ nhớ (và dễ đọc).
  • Hãy là bản gốc (không sao chép tên thương hiệu khác).

Điều quan trọng hãy giữ sản phẩm của bạn (hiện tại và tương lai) trong tâm trí. Đừng để cái tên giới hạn bạn.

Giả sử bạn đang bán trà matcha. “Simply Matcha” nghe có vẻ như một cái tên tuyệt vời, phải không? Nó ngắn, dễ đánh vần và ghi nhớ, và nguyên bản.

Điều gì xảy ra khi bạn bán thêm các loại trà khác? Tên thương hiệu của bạn đột nhiên giới hạn bạn.

Mình không nói rằng bạn không thể có một cái tên như vậy. Chỉ cần đảm bảo rằng nếu bạn chọn cái tên đó, bạn sẽ vẫn bán “simply matcha” trong vòng năm hoặc thậm chí 10 năm nữa. Bạn luôn có thể đổi thương hiệu, nhưng đó không phải là một quá trình dễ dàng.

Bây giờ bạn có thể mở máy tính xách tay của mình, vì đã đến lúc đăng ký tên miền.

Đăng kí tên miền (Domain)

Tên miền của bạn là những gì khách hàng của bạn nhập vào thanh URL của trình duyệt để truy cập vào cửa hàng của bạn (ví dụ: www.yourdomainname.com). Trong hầu hết các trường hợp, tên miền của bạn phải là tên cửa hàng của bạn (ví dụ: www.yourstorename.com).

Bạn có thể đăng ký tên miền của mình thông qua Shopify (phương pháp đơn giản nhất và cũng là phương pháp mình khuyên dùng) hoặc bạn có thể đăng ký tên miền thông qua một bên thứ ba như Namecheap (ít tốn kém hơn nhưng phức tạp hơn vì bạn sẽ phải thay đổi cài đặt tên miền máy chủ [DNS]).

Lưu ý: Kiểm tra để đảm bảo tên miền của bạn có sẵn trước khi bạn thiết lập tên cửa hàng! Không có gì tệ hơn là lựa chọn một cái tên hoàn hảo và sau đó nhận ra tên miền đó đã được sử dụng.

Nếu bạn chọn Shopify, mình sẽ chỉ cho bạn cách đăng ký với nó trong Bước 4.

Tạo tài khoản dropshipping trên Shopify

Truy cập www.shopify.com/signup để bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày. Nhập email, tên và tên cửa hàng của bạn (bạn có thể thay đổi tên cửa hàng của mình sau nếu cần).

Screenshot showing Shopify signup form

Sau khi bạn chọn Create your store, bạn sẽ thấy một trang “Tell us a little about yourself”. Câu trả lời của bạn ở đây chỉ ảnh hưởng đến các email tư vấn mà Shopify sẽ  gửi cho bạn .

Trên trang tiếp theo, nhập tên và địa chỉ gửi thư của bạn. Nếu bạn bắt đầu một công ty, sử dụng địa chỉ kinh doanh của bạn. Nếu không, sử dụng địa chỉ nhà của bạn.

Khi bạn nhấp vào  Enter my store, bạn đã hoàn tất tạo tài khoản!

Chọn và tùy chỉnh theme Shopify phù hợp cho cửa hàng Dropshipping của bạn

Lựa chọn theme

Theme là một thiết kế trang web được tạo sẵn, bạn có thể thêm vào cửa hàng của mình để làm cho nó trông đẹp mà không cần code. Có hàng trăm chủ đề để lựa chọn; một số theme tốt hơn so với những cái khác. Bạn có thể sử dụng theme của bên thứ ba nếu bạn thích, không nhất thiết phải sử dụng sẵn theme có trên cửa hàng Shopify.

Để chỉnh sửa theme cửa hàng của bạn, nhấp vào Online Store > Themes, sau đó nhấp vào nút Visit Theme Store

Screenshot showing selecting Shopify themes

Bạn sẽ được chuyển đến các theme cửa hàng trên Shopify, nơi có các chủ đề miễn phí và cả mất phí.

Tùy chỉnh theme

Khi bạn đã chọn theme, đã đến lúc tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn!

Để tùy chỉnh theme của bạn, hãy quay lại Online Store > Themes và nhấp vào nút Customize màu xanh. Đảm bảo theme bạn tùy chỉnh là theme bạn đã chọn trong theme của cửa hàng.

Screenshot showing Shopify theme customization

Lưu ý: Nếu bạn không thấy theme của mình là Current theme, hãy kéo xuống và nhấp vào Action, rồi chọn Publish để kích hoạt theme đó.

Screenshot showing publishing a Shopify theme

Mỗi chủ đề có các cài đặt và tùy chọn khác nhau mà bạn có thể thay đổi, điều này hoàn toàn bình thường.

Tip: Bạn có thể thêm logo của mình vào cửa hàng Shopify ngay bây giờ. Nếu bạn không có logo, hãy xem công cụ tạo logo miễn phí của Shopify, Hatchful. Ngoài ra, bạn có thể thuê ai đó thiết kế logo cho bạn.

Sau khi thiết lập cửa hàng của bạn theo ý thích, hãy chuyển sang tối ưu hóa cài đặt của bạn.

Tối ưu hóa cài đặt cửa hàng dropshipping Shopify

Mặc dù cài đặt mặc định của Shopify rất ổn, nhưng có một số điều cần thêm và thay đổi để tận dụng tối đa cửa hàng mới của bạn!

Hãy thực hiện từng bước một. Bắt đầu bằng cách nhấp vào nút Settings ở dưới cùng bên trái của bảng điều khiển của bạn.

Screenshot showing Shopify settings

Cài đặt chung (General Setting)

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa tên cửa hàng, email, địa chỉ cửa hàng, v.v. Nếu bạn thay đổi tên cửa hàng sau khi đăng ký, hãy cập nhật ngay.

Email Tài khoản là email Shopify sẽ liên hệ với bạn (khách hàng sẽ không thấy email này). Email khách hàng là email khách hàng sẽ liên lạc với bạn.

Screenshot showing Shopify store details settings

Pro Tip: Mình khuyên bạn nên tạo một địa chỉ email support@yourwebsite.com cho phần Customer email.

Nhập tên pháp lý của doanh nghiệp của bạn (nếu có) và chỉnh sửa địa chỉ của bạn nếu cần.

Tiếp theo là phần Standards and formats, nơi bạn đặt múi giờ và thông tin tiêu chuẩn như đơn vị trọng lượng. Trong phần Prefix, mình muốn thêm một thứ gì đó trong trường hợp mình mở nhiều cửa hàng. Mình thường đặt tên này là tên viết tắt của tên cửa hàng (ví dụ: MMH là viết tắt của ‘A Matcha Made in Heaven’).

Đừng quên bấm Save!

Cài đặt cổng thanh toán

Trong Payment provider settings, nhấp vào nút Complete account setup để thiết lập cổng thanh toán của bạn giúp khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng.

Screenshot showing Shopify accept payments settings

Điền vào tất cả mọi thứ trên trang này. Đối với phần Product details, hãy viết ‘Retailer of [danh mục sản phẩm của bạn tại đây]. Ví dụ: Retailor of Matcha,…

Tiếp theo, phần Statement Descriptor là những gì khách hàng của bạn sẽ thấy trên bảng sao kê thanh toán. Đặt tên cửa hàng hoặc công ty của bạn.

Điền các thông tin còn lại và nhấp vào Complete account setup.

PayPal được thiết lập tự động bởi Shopify. Nếu không, hãy thiết lập nó ngay bây giờ. Bạn có thể thêm các cổng thanh toán khác sau, chẳng hạn như Apple Pay, nhưng hiện tại không cần thiết.

Cài đặt checkout

Trong checkout settings của bạn, hãy chuyển phần Customer accounts sang tùy chọn, và khách hàng có thể tạo tài khoản nhưng không bắt buộc.

Screenshot showing Shopify customer accounts settings

Bên cạnh phần Form options, chọn  “Require first and last name.”

Screenshot showing Shopify form options settings

Cuối cùng là Email marketing, mình khuyên bạn nên chọn “Preselect the sign-up option” để hướng đến nhiều khách hàng của bạn hơn.

Screenshot showing Shopify email marketing settings

Kiểm tra các cài đặt còn lại trên trang này và đảm bảo chúng theo ý thích của bạn. Nếu bạn đã thiết lập Google Analytics hoặc pixel Facebook, hãy thêm mã chuyển đổi tùy chỉnh của bạn vào phần Additional scripts.

Khi bạn hoàn tất, nhấp Save.

Cài đặt giao hàng

Nếu bạn là dropshipping: Sử dụng “Price based rates.” Một người có đơn hàng 10 đô la và một người với đơn hàng 30 đô la có thể trả một mức giá vận chuyển khác nhau.

Screenshot showing Shopify shipping settings

Tip: Bất kể bạn giao hàng như thế nào, bạn có thể cung cấp vận chuyển miễn phí. Mình khuyên bạn nên cung cấp vận chuyển miễn phí với một điều kiện nhất định nào đó (ví dụ giao hàng miễn phí cho các đơn hàng trên $50). Điều này có thể tăng chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thể hiện điều này trên trang web của bạn.

Cài đặt tài khoản

Nếu bạn có một đối tác hoặc một trợ lý ảo, bạn có thể cung cấp cho họ một tài khoản trên trang này. Nhấp vào Add staff account và chọn những gì bạn muốn họ có quyền truy cập.

Screenshot showing Shopify staff account settings

Cài đặt các vấn đề về pháp lý

Mọi cửa hàng trực tuyến đều cần Refund PolicyPrivacy Policy, và Terms of Service (ToS) Agreement.

Shopify có thể tạo cho bạn dựa trên cài đặt của bạn.Chỉ cần nhấp vào ba nút Create from template dưới mỗi phần.

Screenshot showing Shopify refund policy template

Tiếp theo, tạo các trang cho mỗi phần. Nhấp chuột phải vào Online Store và mở nó trong một tab mới (để dễ dàng sao chép và dán từ trang Legal settings).

Trong Cửa hàng trực tuyến, nhấp vào Pages sau đó Add page.

Screenshot showing Shopify pages setting

Tiêu đề trang đầu tiên là “Refund Policy”. Quay lại tab Legal settings và copy toàn bộ chính sách hoàn trả, sau đó paste nó vào trang Refund Policy mới trong tab khác. Nhấp vào Save. Lặp lại cho trang “Privacy Policy” và trang “Terms of Service” của bạn.

Preferences

Đây là cài đặt duy nhất không nằm trong trang ‘Settings’, thay vào đó, hãy đi đến mục Online Store > Preferences.

Screenshot showing Shopify SEO settings

Đầu tiên, chỉnh sửa tiêu đề và meta title cửa hàng của bạn – nội dung xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm.

Một số mẹo cho thẻ meta

  • Độ dài tiêu đề tối đa là 60 ký tự; mô tả tối đa là 160 ký tự.
  • Thêm từ khóa của bạn trong tiêu đề và mô tả.

Mật khẩu của cửa hàng nằm trong phần bảo mật. Bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa mật khẩu để bất kỳ ai cũng có thể truy cập trang web của bạn, nhưng mình không muốn làm điều đó cho đến khi cửa hàng của bạn sẵn sàng hoạt động, vì vậy mình sẽ quay lại vấn đề này sau.

Đăng kí tên miền với Shopify

Để đăng ký tên miền của bạn với Shopify thay vì bên thứ ba, hãy làm theo các bước sau

  1. Truy cập Online Store > Domains.
  2. Nhấp vào Buy new domain
  3. Nhập tên miền bạn muốn mua.
  4. Những gợi ý thêm về tên miền và giá của chúng sẽ được liệt kê. Những tên miền này bao gồm các tên miền phổ biến (như .com hoặc .biz),hoặc tên miền cho 1 quốc gia (như .ca hoặc .co.uk) và các tên miền cao cấp (như .blackfriday). Giá cả khác nhau, vì vậy xem xét các tùy chọn cẩn thận.
  5. Nhấp vào Buy bên cạnh tên miền bạn muốn mua.

Và bạn đã hoàn thành! Bây giờ bạn đã có tên miền. Đến Domain settings và chọn tên miền bạn đã mua làm URL mặc định.

Screenshot showing Shopify domain name setting

Tạo các trang quan trọng trong cửa hàng dropshipping Shopify

Có 3 trang mà mỗi cửa hàng dropshipping nên có:

  • Trang liên hệ (Contact Us page)
  • Trang Về chúng tôi (An About Us page)
  • Trang chính sách vận chuyển (A Shipping Policy page)

Trang liên hệ (Contact Us page)

Nhấp vào Add page, sau đó trong menu bên dưới phần Template, chọn ‘page.contact’.

0b88c1d2 e820 40e9 9bc6 9fc347867be7&hash=a2afc1b2bff52118151ca02661b1f4307ac5fdc150952d1a4da0e1bfa520dc1c&format=webp

Khi bạn đã hoàn tất, ấn Save.

Trang Về chúng tôi (About Us page)

Trang Về Chúng tôi là một trong những cách tốt nhất để tạo niềm tin với khách hàng của bạn, nói về lý do tại sao bạn bắt đầu cửa hàng của mình và chia sẻ thêm về bạn là ai.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để nổi bật, vì hầu hết các trang About us mặc định của Shopify đều không hay.

Trang chính sách vận chuyển

Giúp khách truy cập của bạn biết được thời gian vận chuyển sẽ mất bao lâu, nếu cửa hàng của bạn bán global, ai sẽ giao hàng và cách tracking hàng hóa. Và như vậy, bạn sẽ nhận được ít câu hỏi về dịch vụ khách hàng hơn.

Trang này đặc biệt hữu ích nếu bạn dropshipping từ nước ngoài và có thời gian vận chuyển dài (như hơn 10 ngày).

Bạn đã tạo tất cả các trang quan trọng của mình, giờ đây hiển thị chúng trong trang web của bạn bằng cách nhấp vào Online Store > Navigation.

f5327774 a29b 4737 be0b b8463961b37a&hash=7337794502102a3069a425699767b38772cab28c0c3fde2e686eaf03e358c5fb&format=webp

Nhấp vào Main Menu để chỉnh sửa navigation menu ở trên cùng của trang web của bạn. Để thêm một trang, nhấp vào Add menu item, sau đó chọn Pages > Contact Us (hoặc bất kỳ trang nào bạn đang thêm).

Lặp lại nếu bạn muốn About page và Shipping Policy page của bạn nằm trong navigation chính. Khi bạn hoàn thành, nó sẽ trông giống như thế này:

74de0984 3884 4e93 a161 5f287f8da231&hash=9f29a26beb123ce9f2f7a8940218bbdd20f5a961c937cb46ce65890782261b3e&format=webp

Quay trở lại cài đặt navigation của bạn và nhấp vào menu Footer. Thêm Terms of Service, Privacy Policy, Refund Policy, và Shipping Policy mà bạn đã thực hiện ở bước năm (nếu bạn chưa thêm chúng vào menu chính của mình).

Xem trước trang web của bạn ; bạn sẽ thấy các liên kết navigation bạn đã thêm.

17f071ed 90c2 4c48 9f4d 06d1fb4cb6c0&hash=36b23d0b238033ae89e1b5d60f001997042933d9c6340c52deb8e0cc93c17517&format=webp

Nhấp vào từng cái để đảm bảo rằng nó sẽ đến đúng nơi, sau đó quay lại dashboard của bạn để thêm sản phẩm đầu tiên của bạn.

Thêm sản phẩm vào cửa hàng dropshipping shopify của bạn

Để thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn, nhấp vào Products, sau đó nhấp vào Add product.

f1ffd75f f158 4f5d bc53 af6e76bf9157&hash=e92d1adb155cedbd67993518362662cd3cd8c5c26c111bc0a4a71911fc0ffba3&format=webp

Tiêu đề và mô tả

Nhập tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn. Trong mô tả của bạn, mình khuyên bạn nên nói về lợi ích của sản phẩm trước, sau đó là tính năng. Người mua dựa trên cảm xúc và nhu cầu – họ không mua vì thứ gì đó được làm từ titan, họ mua vì họ muốn nó sử dụng bền.

Xem thêm về cách viết mô tả sản phẩm tại đây.

Hình ảnh

Hình ảnh là cực kỳ quan trọng trong việc bán online. Nếu hình ảnh của bạn xấu, bạn sẽ mất đi sự tin cậy và doanh số.

Lưu ý: Bạn thể thiết lập cửa hàng của mình trong một giờ nếu bạn đã có hình ảnh của mình. Hoặc lấy chúng từ nhà sản xuất / nhà cung cấp của bạn hoặc (tốt nhất là) tự làm chúng nếu bạn có thể.

Pro Tip: Nếu bạn là dropshipping và không đặt mua sản phẩm để kiểm tra và chụp ảnh, bạn có thể sử dụng hình ảnh của nhà cung cấp. Nhưng mình thực sự khuyên bạn nên tự chụp, vì ảnh của nhà sản xuất thường rất tệ. Ngoài ra, bằng cách tự chụp, bạn có thể có được những góc chụp khác nhau và có những bức ảnh độc đáo.

Sắp xếp (Organization)

47772911 c989 4ab2 ba9f cce360492045&hash=31869d8224c110b8061443e7b584eaa421961c309bf6a292f2fa840904198d5c&format=webp

Product type là loại sản phẩm (ví dụ: điện thoại, trà, dụng cụ vệ sinh cá nhân, v.v.) mà bạn bán. Product type là một cách để tạo ra các bộ sưu tập sản phẩm mà chúng ta sẽ nói đến ngay sau đây.

Vendor được sử dụng cho mục đích vận chuyển và hàng tồn kho. Trừ khi bạn tích hợp API của vendor, bạn không cần phải lo lắng về điều này. (Nếu bạn không biết đó là gì, bạn không cần phải lo lắng về điều này.)

Cài đặt Collections cho phép bạn thêm thủ công sản phẩm này vào bộ sưu tập các sản phẩm, giúp khách hàng tìm kiếm qua kho của bạn. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về collections trong Bước 8 .

Tags là một cách để sắp xếp các sản phẩm thành các bộ sưu tập và cải thiện chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn. Nếu mình tag một thứ gì đó như là ‘Trà’ và khách hàng tìm kiếm ‘Trà’ trong mục tìm kiếm trên trang của mình, mọi thứ được tag ‘Trà’ sẽ hiển thị.

Cài đặt giá bán

Price của bạn là giá khách hàng sẽ trả.

Compare at price sẽ được hiển thị chéo bên cạnh giá thực tế của bạn để sử dụng giá neo, một chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi.

f573cfc1 1d1a 48cc a148 678dee51c8e9&hash=d62edd4be143ed1d4bf79ebcb68c6dc36f95ca12fc3f18c3d7d1a746bc477dc0&format=webp

Bạn có thể xem thêm về cách xây dựng giá bán tại đây.

Hàng hóa (Inventory)

Cài đặt inventory giúp bạn theo dõi hàng tồn kho. Bạn có thể tạo một SKU tùy chỉnh cho các sản phẩm của mình nếu bạn muốn. Nếu không, bạn có để nguyên nó như vậy

8bb9b9dd c383 4a05 9d9e 3494ee95a68e&hash=27557d2ce1437bdfd867915aee766f961c1a86a1d7c8da5d00aebaaace8d130a&format=webp

Giao hàng (shipping)

Cài đặt shipping chỉ cần được điều chỉnh nếu bạn vận chuyển sản phẩm của mình bằng Giá chiết khấu USPS cho Shopify. (Nếu bạn không chắc chắn bạn có cần điều này hay không, có lẽ bạn không nên cài đặt nó.) Bạn có thể để nguyên nó như vậy.

bbddad29 e80f 4d47 ab42 f257724966eb&hash=1ec726fb806e34643c96b5733e8bf4396d5cda20bcf03b25e6010702716eb9d5&format=webp

Biến thể của sản phẩm (Variants)

Đây là nơi bạn thêm các biến thể của sản phẩm của bạn như kích thước hoặc màu sắc. Ví dụ: nếu bạn đang bán áo phông, bạn có thể thêm kích thước (S, M, L) và màu sắc  (đỏ, xanh lá cây, xanh dương).

fe262e23 7859 4873 b945 36744e466d25&hash=75d82d93a170b81536c1885c1b5481e6f8844920cb8050d7c23e93156d5402ab&format=webp

Thẻ meta và mô tả meta

Meta title và description hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.

f9f39116 94f4 47db 945a 743650c10032&hash=c274bce8289c293a9eca618ea829b9b483d6cf8b5351d2858916a351549d790a&format=webp

Tạo bộ sưu tập

Collection là một nhóm các sản phẩm tương tự, dựa trên thẻ, loại sản phẩm, nhà cung cấp, v.v … Chúng giúp khách hàng của bạn tìm thấy các sản phẩm tương tự. Ví dụ, ‘Giày nam’ có thể là một collection.

Để tạo một collection, hãy đi tới mục Collections sau đó nhấp vào Create collection.

08ff021c eb7d 45cd 81fc 9a22eff40e39&hash=5dfd91a0df34ae222729c6de72344f255f464a229edcbdf449691950dcc7ac9a&format=webp

Tên và mô tả của bộ sưu tập

Giống như các trang sản phẩm, các trang collection của bạn cũng có title và description. Tuy nhiên, bạn không cần một description – đó chỉ là một đoạn hiển thị trên các sản phẩm của bạn. Nó có thể được hỗ trợ bởi SEO. Tốt nhất nên làm điều này một khi bạn có ít nhất hai sản phẩm trong một collection.

0d2225c4 9fa5 438d bab7 d88b1804438a&hash=124218d10e1d92795214cdce24ecb4ca3b05166c15dd74709cc442642a491b05&format=webp

Thêm sản phẩm vào bộ sưu tập thủ công hoặc tự động

Bạn có thể tự thêm sản phẩm vào bộ sưu tập của mình bằng cách nhấp vào collections, tìm kiếm sản phẩm trong phần Products và chọn sản phẩm để thêm.

428d46aa 73b2 4ee5 9293 96ba328f65fd&hash=7e48ac6a5897bf9fb05ad14ca005ba84551f10502110d5fa858f3dad475fe476&format=webp

Ngoài ra, bạn có thể tự động thêm sản phẩm bằng cách đặt Collection type thành “Automated” và đặt các điều kiện theo ý muốn (như tag sản phẩm =’Trà’). Với phương pháp này, bất cứ khi nào bạn thêm một sản phẩm được tag là ‘Trà’, nó sẽ tự động được thêm vào bộ sưu tập này.

Thêm mã giảm giá

Bước này là tùy chọn. Chuyển sang Bước 10 nếu bạn không muốn tạo mã giảm giá cho cửa hàng của mình.

Để thêm mã giảm giá vào cửa hàng của bạn, hãy chuyển đến mục Discounts > Codes sau đó đặt tên hoặc tạo mã của bạn, đặt các mức (như giảm 10 đô la, giảm 10%, chỉ với các đơn hàng trên 50 đô la, v.v.).

Screenshot showing Shopify discount setting

Làm quen với các trang orders

Để quản lý đơn hàng, bạn phải vào trang Orders.

36166b70 a44b 4c18 aa94 701d76ba32c4&hash=c9c8f3bf71df8f7aa82e6e9ef34c950e163947cbd8b45a8f61e0d5b308ec0fef&format=webp

Lưu ý rằng bạn không thể xem trang này cho đến khi bạn chọn gói thanh toán cho cửa hàng của mình. Bạn vẫn nhận được 14 ngày dùng thử miễn phí, nhưng khi bạn chọn gói, nó sẽ mở rộng những gì bạn có thể làm và bạn sẽ bị tính phí sau 14 ngày.

Trên trang orders, bạn sẽ thấy tất cả các đơn hàng đã được đặt, chi tiết của khách hàng (địa chỉ, mặt hàng đã mua, v.v.) và trạng thái của đơn hàng. Sau khi một đơn đặt hàng đã được giao, bạn sẽ cần cập nhật đơn hàng thành “shipped”.

Kiểm tra thông số Analytics và thiết lập Google Analytics

Tại mục Analytics, bạn sẽ thấy traffic mà cửa hàng của bạn đang nhận được, những trang nào người dùng đang truy cập, mặt hàng nào được bán nhiều nhất và nhiều hơn thế nữa.

3b8a8d2d 73a0 4908 ab76 4f450be7ec51&hash=f2988b8c0310d8ee44a185ce0e994fa0e61d4126df40185eb36fa374c3823ad0&format=webp

Không có gì để bạn làm trên trang này ngay bây giờ; chỉ cần hiểu được nó và làm quen với nó.

Chọn gói thanh toán cho cửa hàng dropshipping Shopify

Đến đây là bạn sắp xong rồi!

Tất cả những gì còn lại là chọn một gói trả phí và xóa mật khẩu khỏi cửa hàng của bạn.

Nhấp vào Select a plan trong thanh ở cuối dashoard của bạn. Bạn sẽ thấy ba tùy chọn:

  1. Basic Shopify
  2. Shopify
  3. Advanced Shopify

ce73b43c 47a6 4c13 b2e0 82bb5b0c303d&hash=650a26db7042cf32182589e0824b26af476aba8aab934e0dc9037cb3b5919ccb&format=webp

Mình khuyên bạn nên bắt đầu với gói Basic Shopify. Sự khác biệt chính giữa các gói là phí cho mỗi lần bán (2,9% so với 2,6% so với 2,4% của tổng số) cộng với 0,30 đô la cho mỗi giao dịch.

Vậy là mình đã xong phần hướng dẫn cơ bản cho Dropshipping trên Shopify. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé.

Đánh giá
Số lượt đánh giá: 2 | Điểm: 5